Jira Work Management, Jira Software và Jira Service Management - Cách lựa chọn sản phẩm phù hợp
Jira Work Management, Jira Software và Jira Service Management - Cách lựa chọn sản phẩm phù hợp
Nếu đã tìm hiểu về các công cụ của Jira, chắc hẳn bạn cũng từng lúng túng về việc phân biệt thế mạnh của các ứng dụng và làm sao để lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Khi làm việc với nhiều khách hàng, AgileOps cũng gặp rất nhiều băn khoăn tương tự. Vì vậy, chúng tôi đã cho ra mắt bài so sánh về 3 công cụ Jira Software, Jira Work Management và Jira Service Management. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phần nào gỡ rối về chức năng của những “chiến binh” Jira.
Jira Work Management là gì?
Jira Work Management là công cụ quản lý và theo dõi tiến độ của dự án. Jira Work Management tối ưu hóa trải nghiệm người dùng thông qua giao diện trực quan, giúp các bộ phận kinh doanh - vận hành sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng.
3 chức năng nổi bật của Jira Work Management
Board
Jira Work Management sử dụng một board duy nhất để theo dõi tiến trình công việc của toàn bộ thành viên trong nhóm.
Calendar
Calendar hỗ trợ hoạt động của nhóm một cách trực quan hơn thông qua việc theo dõi, tạo issue (công việc) trực tiếp trên calendar.
Project template
Hơn 20 mẫu dự án được thiết lập các workflow (quy trình làm việc) mô phỏng quá trình làm việc của các ban ngành khác nhau trong tổ chức.
Jira Software là gì?
Người dùng có thể lên kế hoạch cho dự án, theo dõi cũng như phát hành phát hành sản phẩm tại Jira Software. Ngoài ra, Jira Software còn được dùng như một công cụ kiểm thử sản phẩm, hỗ trợ nhóm phát triển phần mềm từ bước lên kế hoạch, tiến hành dự án, đến bàn giao sản phẩm cho khách hàng.
3 tính năng tiêu biểu của Jira Software
Multiple boards
Tùy vào mục đích của dự án, người dùng có thể sử dụng bảng Kanban hoặc Scrum để theo dõi tiến độ công việc.
Swimlane
Swimlane giúp tối ưu hóa sự hiển thị dự án dựa trên các bộ lọc được thiết lập sẵn, giúp người dùng theo dõi và kiểm soát công việc của mình một cách dễ dàng hơn.
Agile report
Jira Software cung cấp các báo Agile hỗ trợ nhóm phát triển phần mềm - DevOps theo dõi tiến độ dự án, xử lý các lỗi/ vấn đề và lập kế hoạch phân bố các công việc hiệu quả hơn.
Jira Service Management là gì?
Jira Service Management là một nền tảng cộng tác mở, giúp tối ưu hóa khả năng tương tác giữa các phòng ban với nhau hay giữa nhóm hỗ trợ dịch vụ với khách hàng.
Được tích hợp cách tính năng ITSM phong phú, Jira Service Management hỗ trợ nhóm dịch vụ khách hàng giải quyết các yêu cầu từ khách hàng, hỗ trợ nhóm IT xử lý nhanh chóng các yêu cầu từ phòng ban khác trong tổ chức.
3 chức năng “xịn sò” của Jira Service Management
Form
Form giúp thu thập dữ liệu và thông tin của khách hàng ngay trên yêu cầu hỗ trợ. Các field có thể được tùy chỉnh với nhiều sự lựa chọn khác nhau cũng như được tạo mới.
Queues
Queues giúp nhóm hỗ trợ quản lý và theo dõi các yêu cầu dễ dàng hơn bằng cách phân loại dựa trên các bộ lọc.
Customer portal
Customer portal là đầu mối liên lạc quan trọng giữa người sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin và nhà cung cấp, các bộ phận khác với bộ phận hỗ trợ trong tổ chức.
Đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn?
Atlassian phát triển bộ sản phẩm Jira hướng tới các nhóm người dùng khác nhau, để tối ưu từng mục đích và trải nghiệm cho họ.
Để tìm hiểu rõ hơn về biểu đồ này và các câu hỏi bạn cần cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn có thể đọc tại bài viết Jira Work Management, Jira Software và Jira Service Management - sản phẩm nào dành cho bạn?.